ฉันเกลียดเธอยิ่งนัก


ฉันเกลียดเธอ เพราะเธอขลาดเขลา
พร่ำรักบางเบา อยู่ร่ำไป
ปักใจ หลงรัก เช่นนั้นฤา
...
ฉันเกลียดเธอ เพราะเธอเยาว์นัก
เยาว์วัยใน "รัก"

หาญหัก เก่งกาจ เช่นนั้นฤา
...
ฉันเกลียดเธอ เพราะเธอทำกร่าง
กางปีกบาง ป้องฉันไว้
ไฉน มล้างมลาย เช่นนั้นฤา
...
ฉันเกลียดเธอ เพราะเธอทำพัง
ศรัทธา วาดหวัง
รักใดจีรัง งมงาย เช่นนั้นฤา


(พลอยพยัพ) , ฉันเกลียดเธอยิ่งนัก