การทำความดี




การทำดี
...



เหมือนการปลูกดอกไม้ ถ้าเราปลูกดอกเดียว ก็ธรรมดา 
คนอาจมองไม่มาชื่นชมหรอก 
ถ้าเราปลูก 100 ดอก ผู้คนก็อาจสนใจเราบ้าง 
แต่ไม่เพียงพอกับคนที่มากมายรายล้อมตัวเรา 
หากว่าเราขยัน และไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย 
อุทิศตนปลูกเป็นสวน เป็นไร่ 
แน่นอนว่ากลิ่นหอมคงฟุ้งขจายไปไกล 
และมีแต่คนอยากเข้ามา ชื่นชมยินดีแน่นอน
… 
ผิดกับ การทำความชั่วเล็กๆน้อยๆ 
ลิบลับ

(พลอยพยัพ) 6/2011